Welcome to the blogger of Mr.Worramit Supap doctorate in early childhood education course on LEARNING EXPERIENCES MANAGEMENT IN EARLY CHILDHOOD .

วันจันทร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2559

บันทึกอนุทินครั้งที่ 2

บันทึกอนุทิน
วันที่  25  มกราคม  พ.ศ. 2559
(ชดเชย วันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม  2559)
ครั้งที่  2  เวลาเรียน  13: 10 - 16 : 40 น.

องค์ความรู้ที่ได้รับในวันนี้
วันนี้อาจารย์กำหนดหัวข้อแนวการสอนทั้งหมด  6 ข้อ  ให้นักศึกษาไปจับกลุ่ม กลุ่มละ 5-6 คน  ให้ทำ POWER POINT มานำเสนอในสัปดาห์ต่อไป  แนวการจัดประสบการณ์การศึกษาปฐมวัย  ตามหัวข้อที่แต่ละกลุ่มของนักศึกษาได้รับมอบหมายโดยมาจากการจับฉลากของหัวหน้ากลุ่ม
        กลุ่มที่  1  แนวการสอนแบบมอนเตสซอรี่  Montessori
        กลุ่มที่  2  แนวการสอนแบบวอลดอร์ฟ
        กลุ่มที่  3  แนวการสอนแบบพหุปัญญา
        กลุ่มที่  4  แนวการสอนแบบโครงการ  Project  Approach
        กลุ่มที่  5  แนวการสอนแบบ STEM
        กลุ่มที่  6  แนวการสอนแบบ  BBL

การนำไปประยุกต์ใช้
        แนวการจัดประสบการณ์มีความสำคัญในการพัฒนาเด็กปฐมวัย  แนวการสอนแต่ละรูปแบบมีการสอนที่แตกต่างกัน ผมจะนำแนวการสอนรูปแบบต่างๆไปจัดประสบการณ์ให้กับเด็กๆ  เพื่อให้เด็กได้เรียนรู้ได้รับประสบการณ์อย่างเต็มที่ในอนาคต

ผู้สอนได้ใช้เทคนิคในการสอน
       อาจารย์บรรยายเพื่อให้นักศึกษาเกิดความเข้าใจง่าย  และให้นักศึกษามีส่วนร่วมในการซักถาม  และตอบคำถามของอาจารย์

การนำเทคโนโลยีมาใช้ในการนำเสนอ
       1. อาจารย์ใช้ไมโครโฟนทุกครั้งในการบรรยาย

การประเมินในชั้นเรียน
       ประเมินตัวเอง
วันนี้มาเรียนตรงต่อเวลา  ตั้งใจเรียน  เรียนสนุก  แต่กายถูกระเบียบ  เรียบร้อย  วันนี้แบ่งหน้าที่กันทำแผ่นพับ  วันนี้ช่วยระดมความคิดและออกแบบตราโรงเรียนอนุบาลแสงปัญญา
ประเมินเพื่อน
วันนี้เพื่อนตั้งใจฟังอาจารย์ในการให้ความรู้ต่างๆ  และรับมอบหมายงานจากอาจารย์ของแต่ละกลุ่ม  เกี่ยวกับการนำเสนองานของรูปแบบการสอนในแต่ละรูแบบ  มีการจดบันทึกการสอนของอาจารย์ของอาจารย์ในทุกๆครั้ง  เพื่อให้ความร่วมมือในการตอบคำถามของอาจารย์เป็นอย่างดี
ประเมินอาจารย์ 
อาจารย์สอนดีมาก  และแต่กายสุภาพเรียบร้อย  วันนี้อาจารย์อธิบายงานทีนักศึกษาได้รับมอบหมายได้เป็นอย่างดี  ทำให้นักศึกษาเข้าใจในงานที่ได้รับมอบหมาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น